Có thể nói, Yoga hiện nay trở thành bộ môn thể thao quen thuộc đối với hầu hết mọi người. Không phủ nhận rằng lợi ích của việc tập Yoga đem lại cho sức khỏe là không hề nhỏ. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện bộ môn này, có thể vô tình bạn đang rơi vào những sai lầm không đáng có, khiến cho kết quả không đạt được như mong đợi. Đừng bỏ qua, hãy xem mình có đang thực sự đang mắc phải những thói quen xấu này không ? Để có thể tìm cách cải thiện kịp thời trước khi quá muộn bạn nhé.

Những thói quen sai lầm khi tập Yoga

Ăn quá no trước khi tập

Tập Yoga cần tránh những thói quen sai lầm này

Là điều cơ bản trong luyện tập thể thao nhưng vẫn có không ít bạn quên bẵng chúng và đến phòng tập với chiếc bụng đầy thức ăn. Việc ăn no trước khi tập Yoga khiến lượng máu tập trung vào dạ dày để tiêu hóa. Thay vì cơ thể cần máu bơm đều đến các nhóm cơ để có thể hoạt động tốt nhất trong lúc tập luyện. Vì vậy, chúng khiến cho các động tác Yoga của bạn trở nên khó khăn và nặng nề hơn, đôi khi cảm giác không có sức lực. Nhưng cũng không có nghĩa rằng bạn phải nhịn đói khi tập.

Nếu cảm thấy đói, bạn chị cần ăn bữa nhẹ với một lượng nhỏ thức ăn, và lưu ý rằng tốt nhất nên ăn nhẹ trong thời gian từ 45~60 phút trước khi tập. Như vậy, vừa có thể đáp ứng dinh dưỡng cho dạ dày, đồng thời giúp cho quá trình tập luyện của bạn trở nên tốt hơn.

Lựa chọn quần áo không phù hợp

Những bộ quần áo quá rộng hoặc quá chật cũng sẽ trở thành vấn đề cản trở cho việc tập Yoga của bạn. Khiến cảm giác khó chịu hình thành từ đó khó có thể tập trung trong việc tập luyện. Chưa kể đến bộ môn Yoga thường đòi hỏi những động tác uốn người hoặc giữ thăng bằng tốt. Nếu trang phục của bạn không phù hợp thì sẽ là sai lầm không nên có nếu đã quyết tâm theo đuổi bộ môn này. Hãy đầu tư cho bản thân mình những bộ quần áo tập Yoga chuyên nghiệp, đơn giản nhưng cần có độ co giãn tối ưu. Nhằm hỗ trợ cho quá trình luyện tập của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Tập Yoga cần tránh những thói quen sai lầm này

Đối với nữ, tối ưu nhất là nên chọn áo bras cùng với quần legging co giãn tốt. Áo bras giúp cơ thể bạn có thể thực hiện mọi động tác một cách dễ dàng mà không bị vướng víu. Quần legging ôm sát giúp bạn có thể điều chỉnh được tư thế của mình trong gương một cách tốt nhất.

Chi tiết bạn có thể tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chọn quần áo tập Yoga Nữ

Rơi vào tâm lí so sánh

Khi đến phòng tập Yoga, một số bạn mắc phải trạng thái thay vì tập trung nỗ lực đạt được mục tiêu của mình, thì lại luôn so sánh kĩ năng cũng như cơ thể của mình với người khác. Một số trường hợp sẽ cố gắng hơn theo hướng tích cực, tuy nhiên một số khác lại trở nên nản chí vì kĩ năng tập luyện của mình kém hơn. Điều này thực sự tệ nếu bạn khiến chúng tồn tại trong tâm trí mình. Hãy loại bỏ ngay ý nghĩ đó và lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn. Bởi mỗi người là một cá thể riêng biệt và sẽ có thiên hướng luyện tập riêng. Bạn chỉ nên cố gắng trau dồi và hướng đến mục tiêu của chính mình làm sao để có kết quả tốt nhất.

Ép buộc cơ thể

Trong Yoga, mỗi giai đoạn sẽ có những bài tập theo cấp độ khác nhau. Chúng đòi hỏi ở người tập sự kiên nhẫn qua thời gian dài luyện tập. Dù bạn có thích tư thế nào đó đến đâu nhưng nếu thời gian tập luyện của bạn chưa đủ để thực hiện, thì bạn không nên ép buộc cơ thể mình chạm đến giới hạn đó. Bởi nếu cứ cố thực hiện mà chưa hiểu rõ, thì việc bạn đối mặt với chấn thương là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hoặc bạn sẽ bị đau ê ẩm sau buổi tập đó. Vì vậy, đừng quá cố sức ép buộc cơ thể, mà hãy nghe theo chúng. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn chính là hãy tập Yoga theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên một cách logic. Và quan trọng nhất vẫn là duy trì sự kiên nhẫn của mình cho bộ môn này.

Quên bước làm mát cơ thể sau tập

Tập Yoga cần tránh những thói quen sai lầm này

Nếu vừa kết thúc buổi tập Yoga mà bạn đã vội lao ngay vào những công việc khác thì bạn đang bỏ lỡ bước quan trọng cho cơ thể rồi đấy ! Việc làm mát cơ thể giúp ngăn ngừa các chứng đau nhức cơ, tăng sự linh hoạt. Để cơ thể có thể từ từ cân bằng nhịp tim và huyết áp, giảm thiệu tình trạng chóng mặt đột ngột khi kết thúc buổi tập luyện. Hãy ngồi một chút và thấm mồ hôi, hít thở đều, thả lỏng cơ thể thư giãn khoảng 5 phút trước khi bắt đầu các công việc khác bạn nhé !

Đó là những thói quen sai lầm mà người mới bắt đầu tập Yoga thường mắc phải nhưng không hề hay biết. Khiến tình trạng cơ thể có thể xấu đi nếu duy trì những thói quen này trong thời gian dài. Vì vậy, hãy SHARE ngay cho bạn bè hoặc người thân của mình nếu họ cũng bắt đầu tập Yoga bạn nhé !

Leave a Reply