Mỡ bụng luôn là vấn đề nan giải khiến các chị em luôn “đứng ngồi không yên”, đôi khi rơi vào trạng thái “stress” khi nhìn cơ thể mình trong gương. Hay trong khoảnh khắc nào đó, bạn chợt nhận ra đã bao lâu rồi mình không thể diện váy ôm body chỉ vì mỡ bụng ? Chính lúc này, bạn hãy dừng lại và xem ngay những cách tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Chắc chắn rằng bạn sẽ tự tin hơn khi loại bỏ phần mỡ thừa ở vùng này.

Chỉ cần bạn kiên trì tập luyện một cách đều đặn, song song đó kết hợp thực đơn dinh dưỡng một cách khoa học. Chắc chắn rằng hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ. Nhưng hãy nhớ là phải kiên trì đấy nhé !

Tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả qua những tư thế này

Tư thế lạc đà 

Tư thế này ngoài việc giúp giảm mỡ bụng, mà bên cạnh đó còn giúp các bụng của bạn được săn chắc và khỏe khoắn hơn. Thêm một lợi ích nữa của tư thế Yoga lạc đà mang đến cho chị em phụ nữ chính là giảm thiệu cơn đau bụng kinh đấy !

Thực hiện bằng cách:

  • Ngồi trên phần đùi và gót chân
  • Sau đó, quỳ thẳng lên sao cho phần đùi và bắp chân vuông góc 90 độ trên thảm Yoga.
  • Hít sâu và uốn cong người về phía sau sao cho tay chạm vào gót chân. Lưu ý là vẫn giữ thẳng đùi bạn nhé !
  • Giữ tư thế trong 20~30 giây sau đó thở ra từ từ thả lỏng quay về trạng thái ban đầu
  • Lặp lại sau mỗi 15 giây nghỉ.

Tư thế ngồi gập người về phía trước

Tuy tư thế này là một trong các tư thế cơ bản của Yoga, nhưng chúng lại có hiệu quả một cách đáng kể trong việc giảm mỡ bụng. Ngoài ra, tư thế ngồi gập người này cũng kích thích hệ tiêu hóa, tốt cho dạ dày.

Thực hiện bằng cách:

  • Bắt đầu bằng cách ngồi thẳng lưng trên một chiếc thảm Yoga, duỗi thẳng hai chân về trước, hai chân ép sát vào nhau, mũi chân hướng lên trên.
  • Tiếp theo từ từ cúi gập người hướng ra phía mũi chân, đồng thời hai tay hướng qua khỏi đầu, chạm vào mũi chân, mắt hướng theo tay. Kết hợp hít sâu khi gập người và thở ra khi tay đã chạm mũi chân.
  • Giữ yên tư thế trong vòng 60~90 giây
  • Thở ra, trở lại tư thế ban đầu lặp lại tối thiểu 10 lần là tốt nhất.

Tư thế Plank nghiêng

Thực hiện bằng cách:

  • Bằng đầu bằng tư thế nằm nghiêng sang trái, hông chạm vào thảm, đồng thời tay trái chống thảm, tạo điểm tựa.
  • Từ từ nâng hông lên cao sao cho vai-hông-mắt cá chân tạo thành một đường thẳng.
  • Tay phải đưa lên trần, vuông góc với phần cơ thể, mắt hướng theo tay phải. Giữ nhịp thở cân bằng từ 5~10 nhịp.
  • Thở ra và từ từ hạ hông xuống trở lại trạng thái ban đầu
  • Đổi bên và lặp lại tư thế từ 5~10 lần.

Những lưu ý khi tập Yoga giảm mỡ bụng

Chọn thảm Yoga chất lượng tốt

Tác hại của thảm bẩn

Để có thể thực hiện các bài tập Yoga một cách tiện lợi và đem lại hiệu quả cao, điều cần thiết nhất cho người tập chính là trang bị cho mình một chiếc thảm tập Yoga có chất lượng tốt. Chúng sẽ hỗ trợ giúp bạn hạn chế không bị trơn trượt khi tập, tránh bị chấn thương. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh chiếc thảm của mình. Bởi bạn sẽ không biết được Mối nguy hiểm của chiếc thảm tập Yoga bẩn sẽ kinh khủng ra sao.

Chọn quần áo tập Yoga phù hợp với cơ thể

thảm tập yoga adidas hot 2mm

Đối với các chị em mong muốn có thể vận dụng các tư thế trên để giảm mỡ bụng một cách hiệu quả nhất. Cách tốt nhất cho bạn là nên chọn những bộ quần áo vừa vặn với cơ thể mình. Bạn nên chọn mặc các loại áo bra thể thao, để phần bụng có thể được thoải mái hoạt động trong các bài tập siết cơ. Bên cạnh đó, việc mặc áo bra sẽ giúp bạn có thể quan sát sự thay đổi mỗi ngày ở vùng bụng cũng như tạo thêm động lực cho bạn kiên trì luyện tập khi nhìn mình trong gương. Nếu không tự tin khi mặc áo bra đến phòng tập, bạn có thể mặc kèm một chiếc áo lưới bên ngoài.

>>>> XEM THÊM: Hướng dẫn chọn quần áo tập Yoga nữ

Cần kiên trì theo đuổi việc luyện tập

Một khi bạn đã đặt mục tiêu tập Yoga giảm mỡ bụng, bạn cần phải kiên trì luyện tập và theo đuổi đến cùng. Đừng chỉ tập trong thời gian ngắn chưa thấy kết quả bạn lại bỏ cuộc buông xuôi. Hãy nghĩ đến những chiếc váy body đầy quyến rũ và trẻ trung đang chờ bạn mặc chúng. Và hãy nghĩ đến lí do lúc bạn bắt đầu trước khi có ý định bỏ cuộc. Hãy lên thời gian biểu thật cụ thể và tuân thủ nghiêm chỉnh thời gian luyện tập. Duy trì sự điều độ trong thời gian dài chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả ngoài mong đợi.

Nên vận động thường xuyên sau khi ăn

Để tránh và giảm thiểu lượng mỡ thừa tích tụ ở bụng, tốt nhất bạn hãy tạo cho mình thói quen đi lại hoặc đứng trong 10~15 phút sau khi ăn. Nhất là đối với “dân văn phòng”, hạn chế ngồi một chỗ trong thời gian dài cũng sẽ góp phần ngăn mỡ thừa tích tụ ở bụng. Song, kết hợp với việc tập luyện thường xuyên, chắc chắn việc tập Yoga giảm mỡ bụng sẽ không còn là khó khăn đối với bạn.

Tóm lại, những thông tin trên giúp bạn có thể kiến thức để có thể vận dụng cho việc tập luyện của mình một cách tốt nhất. Còn lại, vẫn phụ thuộc vào sự kiên trì và nghiêm túc của chính bạn. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu của mình và sở hữu một vóc dáng đẹp mắt nhé !

Leave a Reply