Những động tác giúp làn da đẹp hơn mỗi ngày

Những động tác giúp làn da đẹp hơn

Qua các bài tập Yoga, phụ nữ không chỉ trẻ hơn, đẹp hơn mà làn da của họ cũng trở nên tươi sáng hơn qua sự vận động trao đổi thể chất, trí não và tâm linh của môn tập này. Đây là những bài tập yoga giúp bạn giảm căng thẳng, cải thiện khả năng tư duy đạt được sự thư thái trong tâm hồn và có được làn da sáng như mong ước.

Những động tác giúp làn da đẹp hơn

Bài tập thở Yoga

  • Kiểm soát các nhịp thở thông qua các nhịp đếm, là phương pháp hiệu quả giúp trẻ hóa tâm trí của bạn, tác động lên làn da thông qua việc điều phối hơi thở.
  • Ngồi trên thảm tập Yoga, hai chân đan chéo vào nhau và nhắm mắt lại, thư giản, thở bình thường.
  • Sau đó hít thở thật sâu theo đường mũi và đếm từ 1 đến 10.
  • Giữ hơi thở và tiếp tục đếm đên 10.
  • TIếp tục đếm đên 10 và thở ra.
  • Thực hiện động tác này từ 5 đến 10 phút.

Những động tác giúp làn da đẹp hơn

Shirshasana (headstand): Đứng bằng đầu

Trồng cây chuối là một bài tập khó nhưng nó vô cùng hiệu quả để bạn duy trì lâu dài sự dẻo dai, sức trẻ và sức khỏe của khuôn mặt bạn. Bằng cách dồn trọng lực lên phía đầu, việc đảo ngược cơ thể là việc khiến cho máu lưu thông ngược lại, chảy về hướng mặt, giúp giảm nếp nhăn và hỗ trợ sáng da.

Đặt thảm Yoga trên sàn, những người mới bắt đầu thì nên sử dụng khăn để đỡ đầu của bạn trong tư thế này

  • Ngồi trên thảm trong tư thế quỳ xuống, giữ cột sống thẳng thẳng, hai tay đặt trên đầu gối, thực hiện vài động tác thở bình thường để thư giãn.
  • Tiếp theo đưa hai tay bạn về phía trước bạn đặt trên tấm thảm, khủyu tay nằm trên sàn và hai bàn tay đan lại vào nhau.
  • Đặt đầu bạn vào giữa hai tay đan, có thể chọn loại thảm có độ dày 8mm để giảm bớt sự đau đầu nếu như bạn mới tập động tác này. Hít thở thư giãn chuẩn bị bước tiếp theo.
  • Sau đó, cố gắng nâng cơ thể bạn thành tư thế ngọn núi. Bắt đầu với đầu gối, nâng hông và lấy lực từ cánh tay, đầu và các ngón chân để nâng chúng lên. Tư thế này sẽ mất rất nhiều sức nhưng bạn sẽ làm được, thư giãn và thở để bạn thực sự thoải mái trong tư thế này.
  • Bước tiếp theo này đòi hỏi về kỹ năng cân bằng của bạn. Giữ cho phần đầu của bạn được cân bằng và cố định, từ từ nâng hông và đứng trên các ngón chân. Cố gắng nâng một chân lên khỏi mặt sàn, chậm rãi và đều đặn, để dễ dàng hơn thì nên đưa chân gần hơn về phía đầu.
  • Sau khi đã nâng được một chân, cố gắng nâng chân còn lại. Điều này yêu cầu nhiều sức mạnh ở cánh tay và bàn tay của bạn. Những người mới bắt đầu có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè để giúp bạn cân bằng, hoặc bạn cũng có thể dựa vào một bức tường. Nâng hai chân thẳng, người thẳng.
  • Trở về, bạn cong người, uốn cong đồng thời hai đầu gối hoặc từng chân như cách bạn đi lên .
  • Thư giãn ở tư thế quỳ với vài nhịp thở sâu.

Những động tác giúp làn da đẹp hơn

Halasana (Plough pose): Uốn thân người

Nằm thẳng trên thảm Yoga, hai tay duỗi thẳng hai bên cạnh, lòng bàn tay hướng xuống sàn:

Từ từ nâng hai chân thẳng hướng lên trên, sao cho chân và thân người hướng tạo thành một góc vuông. Hít thở và thư giãn.

Nhấc chân lên cao hơn, dùng lực ở tay để nâng người và nâng hông khỏi sàn.

Nâng chân vượt qua khỏi đầu của bạn xa nhất bạn có thể. Các ngón chân chạm được tới mặt sàn trên đầu bạn.

Tiếp tục nhấc người bạn, chỉ có vai và đầu có thể được nằm trên sàn.

Lưng của bạn hình thành vòm, giữ thẳng cột sống, hỗ trợ hai bên eo bằng hai cánh tay, khủyu tay đặt trên mặt đất, hít thở bình thường.

+ Giữ tư thế khoảng 15 -30 giây trước khi đưa lưng trở lại vị trí bình thường.

Những động tác giúp làn da đẹp hơn

Bharadvajasana(Twised seated pose): Ngồi vặn mình

Ngồi xuống trên thảm Yoga của bạn, hai chân đan chéo vào nhau, hay tay đặt mở rộng lên thảm:

Hít sâu và củng cố cột sống thẳng.

Chuyển tay trái đặt lên đùi phải và xoay người đồng thời thở ra.

Giữ nguyên tư thế trong 30 giây,

+ Đổi tư thế với việc đặt tay phải lên đùi trái, và xoay người ra sau, giữ thêm 30 giây. Động tác Bharadvajasana trong Yoga sẽ giúp cho làn da sáng và rạng rỡ, hỗ trợ chống lão hóa.

 

Những động tác giúp làn da đẹp hơnShavasana (Corpse pose): Thư giãn

Nằm thẳng trên sàn , nhắm hai mắt lại.

Thư giãn và loại bỏ tất cả những suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng ra khỏi đầu bạn. Hít thở thư giãn và đếm đến 10.

Đưa tay che mắt, massage nhẹ vùng da trên mắt, trán và mặt. Hít thở đến 10 nhanh chóng, sau đó chà xát toàn bộ khuôn mặt với ngón tay của bạn.

Bạn sẽ cảm thấy mọi căng thẳng của bạn sẽ biến mất. Về mặt kỹ thuật động tác này luôn được thực hiện sau khi đã thực hiện các động tác Yoga khác. Nó giống như phần kết cho toàn bộ bài tập.

Nào hãy cùng Sporter thực hành những động tác Yoga trên sau khi đọc bài viết này để cảm thấy được hạnh phúc và đẹp hơn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *