Thảm tập Yoga TPE 2 lớp 8mm loại tốt

Các hình khác

Thảm tập Yoga TPE 2 lớp 8mm loại tốt

Regular Price: 650.000 ₫

Special Price 400.000 ₫

Tình trạng: Còn hàng

Thảm tập Yoga TPE Đài Loan loại tốt, một loại vật dụng không thể thiếu của những người tập Yoga.


Thảm được làm từ chất liệu TPE (cao su non) có khả năng chịu lực tốt, chịu được nhiệt độ cao, độ bám tốt, chống trơn trượt.


Được gia công theo quy trình ép khuôn bằng nhiệt, thân thiện với môi trường, an toàn khi tiếp xúc với da.


Thảm đúc liền 1 lớp, không bị bong, tách lớp. Thảm có độ bám sàn và độ rất tốt.


 

Đặt hàng qua điện thoại
0903 238 092
OR
Mô tả

Chi tiết

Thảm tập Yoga làm từ TPE 2 lớp có độ dày 8 mm xuất xứ Đài Loan, đây là loại thảm chất lượng cao được nhiều người tập Yoga chuyên nghiệp rất yêu thích.

Kích thước: Dài 183 cm, rộng 61 cm, dày 8mm.

Màu sắc: Đỏ, tím, hồng, xanh dương, xanh lá....nhiều màu sắc để bạn lựa chọn.

Quý khách mua hàng vui lòng gọi trước để chúng tôi kiểm tra màu và loại thảm quý khách cần còn hàng không.

Đây là loại thảm chất lượng tốt được làm từ vật liệu TPE - cao su non tự nhiên, có khả năng chịu lực tốt, chịu được nhiệt độ cao, chống trơn trượt và đàn hồi rất tốt.

Thảm đúc liền 1 lớp không hề bị bong tách với đồ dày 8mm êm ái và chuẩn để tập Yoga. Thảm này được gia công theo quy trình ép khuôn bằng nhiệt, thân thiện với môi trường, an toàn khi tiếp xúc với da của người sử dụng.

Đối với những bạn tập Yoga thì chiếc thảm tập luôn đồng hành trong mỗi buổi tập. Nó giúp bạn không bị đau khi cơ thể tiếp xúc với sàn, làm sao để có thể lựa chọn tấm thảm Yoga phù hợp cũng rất quan trọng.

Hướng dẫn chọn thảm tập Yoga

Theo các huấn luyện viên môn Yoga, việc lựa chọn thảm đúng cách sẽ góp phần mang lại hiệu quả tốt hơn trong quá trình tập yoga.

Hầu hết các loại thảm Yoga đều có chiều dài và rộng tương đương nhau, nếu có chênh lệch cũng chỉ là rất ít. Tuy nhiên độ dày mỏng của tấm thảm thì thương khác nhau, đối với các loại thảm Yoga quá mỏng và dễ lún xẹp sẽ làm bạn bị đau đầu gối trong quá trình tập luyện.

Vậy thì chọn thảm dày?

Không hẳn thảm dày là tốt vì nó chỉ hỗ trợ tốt cho bạn trong việc êm đầu gối, tuy nhiên đối với những động tác đứng cần giữ thăng bằng thì nó sẽ làm bạn khó khăn hơn. Vậy thì độ dày khoảng 0,6 cm sẽ là hợp lý.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thảm với nhiều mức giá khác nhau của nhiều hãng sản xuất khác nhau đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Anh,...Có những loại 1 lớp, có loại 2 lớp tuy nhiên, theo các huấn luyện viên chuyên nghiệp thì bạn nên chọn loại 2 lớp với độ dày vừa phải như ở trên và nó có độ bám dính sàn rất tốt, tránh trơn trượt trong lúc tập.

Bạn nên kiểm tra độ bằng phẳng của tấm thảm vì nếu có điểm nào đó lồi hoặc lõm thì không thể sửa được.

Ngoài ra, tính chống trơn của thảm cũng là yếu tố quyết định đó có phải là tấm thảm Yoga tốt không. Nếu thảm trơn trượt không bám sàn tốt thì tuyệt đối bạn không nên lựa chọn.

Thảm tập Yoga loại nào tốt?

Ngoài những yếu tố mà chúng tôi nói ở trên thì chất liệu làm nên tấm thảm Yoga cũng quyết định rất nhiều đến việc nó có phải là tấm thảm tốt hay không.

Hiện nay, trên thị trường phổ biến 2 loại thảm được làm từ PVC (Polyvinyl chloride) và TPE (Thermoplastic Elastomer) với chất lượng và đặc tính có nhiều điểm khác nhau.

  • Thảm Yoga làm từ chất liệu PVC: Đây được xem là loại thảm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay nhờ giá rẻ và dễ tìm mua, loại thảm này có giá chỉ khoảng 30% của thảm TPE. Vì vậy bạn cần xem xét kỹ để tránh nhầm lẫn giữa hai chất liệu này. Thảm này thường xốp - mềm, nhẹ hơn. Chất lượng thảm làm từ PVC tùy thuộc vào hãng sản xuất nhưng dù sao thì độ bền của nó cũng kém hơn thảm tập TPE.
  • Thảm Yoga làm từ TPE: Đây là loại thảm chất lượng tốt và có giá khá cao. Thảm được làm từ cao su thiên nhiên nên có đặc tính đàn hồi tốt, độ mềm và cứng hợp lý và chịu lực tốt. Ngoài ra, thảm làm từ TPE được gia công bằng khuôn éo nhiệt, không sử dụng hóa chất độc hại nên có thể tái sử dụng được, là chất liệu thân thiện với môi trường và hoàn toàn an toàn cho làn da của bạn.

Thảm làm từ TPE có sự đàn hồi tốt, chịu lực và nhiệt độ tốt, khả năng bám sàn rất ổn định và điểm nổi bật của nó đó chính là độ bền, bạn có thể dùng thảm này 4 - 5 năm vẫn rất ổn.

Vậy, nếu như bạn là người mới bắt đầu học yoga mà chưa có ý định theo đuổi lâu dài hoặc chỉ mới tập Yoga tại nhà thì bạn nên chọn thảm PVC thì sẽ tiết kiệm hơn, tuy nhiên bạn cũng nên cũng nên giặt phơi thảm vài lần trước khi sử dụng để giảm bớt mùi nhựa khét.

Hướng dẫn giặt thảm tập Yoga

Cách đơn giản nhất thường được ám dụng: Trải thảm ra sàn nhà vệ sinh, sử dụng vòi sen xả nước mạng nhất phun lên thảm đồng thời dùng bọt biển hoặc tấm vải mềm chà nhẹ nhàng lên bề mặt thảm. Có thể sử dụng một ít xà phòng dạng nhẹ để vệ sinh nếu thảm có nhiều vết bẩn khó giặt.

Sau đó bạn dùng khăn lớn hơn để lau sạch, giũ hết nước ra và phơi nơi khô ráo, không phơi dưới ánh nắng vì sẽ làm hư thảm.

Hoặc bạn có thể sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn, sau đó sử dụng khăn ẩm lau sạch qua vài lượt rồi phơi trong mát cho khô là sạch.

Ngoài ra, bạn có thể giặt với xà phòng: Bạn hãy thêm một ít xà phòng lên miếng bọt biển và làm ướt nó với nước ấm. Bạn chè nhẹ bọt biển lên thảm để không làm trầy xước tấm thảm. Sau đó rửa sạch bọt biển, lau thảm bằng một chiếc khăn lau và để nơi khô thoáng (không phơi nắng).

Giặt thảm Yoga bằng máy giặt: Cho thảm vào máy giặt và chỉ cần giặt với nước hoặc ít xà phòng nhẹ. Bạn cũng lưu ý nếu máy giặt có tính năng sấy cần đảm bảo thảm không bị sấy ở nhiệt độ cao. Một số người thường không thích phương pháp này vì có thể làm thảm bị biến dạng, nhất là với các thảm làm từ PVC.

Ngoài ra bạn cũng có thể mang ra tiệm giặt khô để họ giúp bạn làm sạch thảm.

Lợi ích khi dùng thảm tập Yoga

  • Giữ thăng bằng: Hầu hết các bài tập của yoga đều tập trung vào các tư thế cần sự cân bằng của cơ thể như đứng, ngồi hoặc nằm. Đối với những người mới tập thì việc giữ thăng bằng cơ thể tương đối khó khăn nên bạn cần một tấm thảm tốt để hỗ trợ bạn trong việc giữ thăng bằng.
  • Thảm Yoga giúp tránh trơn trượt: Đối với nhiều động tác khó, bạn cần phải cố định cơ thể với một tư thế vững chãi, vì vậy, tấm thảm sẽ giúp bạn không bị trượt chân - tay để đề phòng những chấn thương có thể xảy đến.
  • Giữ ấm cơ thể: Nghe thì có vẻ hoang đường nhưng khi tập những bài tập Yoga với thời gian khá lâu, nếu không dùng thảm thì cơ thể bạn sẽ tiếp xúc với sàn nhà lạnh, nhất là bàn chân khi tập đứng và cả cơ thể khi tập các động tác nằm - điều đó không tốt cho sức khỏe của bạn. Một tấm thảm Yoga giúp bạn không tiếp xúc trực tiếp với sàn và giữ ấm cơ thể.
  • Giữ sạch cơ thể: Trên sàn phòng tập sẽ chứa nhiều loại vi khuẩn có hại, việc sử dụng tấm thảm sẽ giúp bạn tránh được việc tiếp xúc trực tiếp với sàn và ngăn chặn các loại vi khuẩn tiếp xúc với cơ thể

Thảm Yoga chứa chất gây ung thư có thật không?

Sau khi một số website uy tín ở nước ngoài đăng thông tin về việc cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang thu hồi hàng loạt sản phẩm thảm có xuất xứ Trung Quốc do phát hiện hóa chất độc hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng.

Theo một số nhà nghiên cứu chia sẻ, các loại thảm yoga Trung Quốc này đều chứa độc chất clo parafin chuỗi ngắn (SCCPs), hàm lượng đo được cao nhất lên tới 6,9% trọng lượng sản phẩm. Và đây là chất cấm, một trong những loại hóa chất nằm trong danh sách bị cấm lưu hành trên thị trường do có khả năng gây ung thư.

Nói về chất cấm này, PGS.TS Nguyễn Trung Nhân - trưởng phòng hóa học hữu cơ, khoa hóa học Trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM cho biết: chất SCCPs thường được dùng làm chất bôi trơn trong công nghiệp, đã có bằng chứng xác định chất này gây ung thư ở động vật, gây độc cho sinh vật thủy sinh như tảo, cá... nhưng chưa có bằng chứng cụ thể xác định là gây độc hay không ở người.

Phó giáo sư Nguyễn Hữu Đức

Và PGS Nguyễn Hữu Đức chia sẻ, chất SCCPs được phát hiện vào năm 1930, thường được dùng trong công nghệ hóa chất, dùng làm chất hóa dẻo, chế tạo sơn, chế tạo bao phủ lên, đặc biệt là dung môi trong chất diệt côn trùng. Đây là một loại hóa chất độc hại.

Người ta xác định chất SCCPs này rất độc đối với những loài sống ở trong nước như cá, tảo... Đặc biệt, đã thử ở động vật thì nó gây ung thư cho chuột cống, chuột nhắt. Cơ quan quốc tế nghiên cứu cũng đã liệt chất này vào nhóm 2B - là nhóm chất có nguy cơ gây ung thư cho người.

Tại một hội nghị ở Thụy Điển về những chất hữu cơ nguy hiểm, SCCPs là một trong những hóa chất bị đề nghị cấm sử dụng, lưu hành trên toàn cầu.

Như vậy, có thể xác định chính xác đây là một loại hóa chất rất nguy hiểm, đã xác định gây ung thư cho người nên nếu nó được sử dụng trong những dụng cụ tập luyện thể dục thể thao thì rất nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu xác định được chất này có trong thảm yoga hoặc các dụng cụ tập luyện thể thao khác thì bạn tuyệt đối không nên sử dụng.

LỢI ÍCH KHI TẬP YOGA

Dù bạn là người mới tập Yoga một vài buổi, vài tháng hay đã tập lâu thì chắc chắn bạn cũng đã cảm nhận được những lợi ích mà Yoga mang đến cho sức khỏe của bạn. Càng tập lâu dài thì bạn càng thấy mình khỏe hơn. Ngoài lợi ích về sức khỏe, chúng tôi giới thiệu thêm những lợi ích mà việc tập Yoga mang lại cho bạn:

TẬP YOGA GIÚP TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

Sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt như: Tăng cường sự linh hoạt và sự dẻo dai, sức bền cho cơ thể, giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn; cải thiện hoạt động của các hệ cơ quan (hệ thần kinh, tuần hoàn, tiêu hóa…).

Việc tập Yoga cũng mang lại tác dụng rất lớn trong việc phát triển các cơ, giúp các cơ rắn chắc, cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Tập Yoga thường xuyên sẽ giúp bạn: Ngăn ngừa các bệnh về xương khớp, cải thiện khả năng hoạt động của phổi, ổn định đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường; giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch.

Một nghiên cứu của trường Đại học bang Colorado (Hoa Kỳ) đã cho thấy cho thấy tập Bikram yoga (một hình thức yoga với một loạt các tư thế được thực hiện trong 90 phút tại một căn phòng nóng) sẽ có tác dụng giúp vai, lưng dưới và gân kheo linh hoạt, đồng thời giảm mỡ trong cơ thể...

GIÚP TINH THẦN BẠN SẢNG KHOÁI

Dù chỉ mới tập Yoga thôi thì nó cũng đã có thể làm giảm hoạt động của các protein dễ gây bệnh trong cơ thể bạn, nhờ đó sẽ giúp bạn khỏe mạnh và kiểm soát tâm trạng tốt hơn. Kết quả này đã được các nhà nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ) công bố vào năm 2013.

Tập một thời gian thì Yoga có tác dụng làm dịu tâm trí, mang tới sự điều hòa và điềm tĩnh cho trí óc của bạn, giúp tăng cường sự tập trung, trí nhớ tốt hơn.

Ngoài ra, khi bạn tập yoga thì bạn được rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại, rèn luyện tinh thần; giúp bạn giữ bình tĩnh tốt hơn và dễ dàng đối mặt với những rắc rối mà bạn gặp phả trong cuộc sống hàng ngày. Yoga còn mang đến cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn nên tinh thần cũng hưng phấn và sảng khoái hơn.

Những bài tập Yoga cũng như những liều thuốc hiệu nghiệm cho stress, căng thẳng, lo âu. Giúp bạn giảm lo âu, căng thẳng, mệt mỏi tinh thần. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tâm trí sảng khoái, thoải mái hơn sau mỗi buổi tập và cảm thấy lạc quan, yêu cuộc sống hơn và sống tích cực hơn.

TẬP YOGA CHO DÁNG ĐẸP EO THON

Không phải tự nhiên mà có rất nhiều người mẫu, diễn viên, ca sỹ... tập yoga, vì nó có thể giúp bạn cải thiện và giữ gìn vóc dáng đẹp. Tập yoga sẽ mang lại cho bạn cơ bắp săn chắc, thân hình cân đối, gọn gàng, giúp người tập trẻ và đẹp hơn. Nếu bạn gầy hoặc mập thì tập Yoga sẽ giúp bạn cải thiện điều đó rất tốt.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson ở Seattle (Mỹ) tìm thấy mối liên quan giữa tập yoga thường xuyên và khả năng giảm trọng lượng đối với những người thừa cân - hoặc ít nhất là duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Vì vậy, sẽ là một giải pháp hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân an toàn bằng Yoga.

Với những người thừa cân, các bài tập yoga giúp cơ bắp săn chắc, tiêu hao năng lượng thừa nhưng lại không mang đến cho bạn cảm giác đói, thèm ăn. Bạn hãy tập Yoga kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học, từ đó cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Đối với những người gầy, tập yoga có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, kích thích tuần hoàn máu, cải thiện khả năng tiêu hóa, giúp tăng cân hiệu quả và bền vững.

GIÚP BẠN GIỮ GÌN SẮC ĐẸP, TUỔI XUÂN

Bạn có biết tại sao hoa hậu, diễn viên luôn tươi trẻ và quyến rũ? Bí quyết chính là nhờ tập luyện yoga thường xuyên. Các bài tập yoga giúp điều tiết cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài, mang lại sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Tác dụng cơ bản của yoga là đem đến sự khỏe mạnh từ bên trong, khiến người tập trông lúc nào cũng rạng rỡ, tươi trẻ.

Tập yoga hàng ngày có tác dụng cải thiện vóc dáng cơ thể, giúp thân hình cân đối, thon gọn và duy trì vóc dáng cho người tập. Thêm vào đó, tập yoga có tác dụng giảm stress, lo âu, giúp tinh thần thư thái, mang đến giấc ngủ ngon, khiến làn da luôn tươi trẻ, ngăn ngừa nám, mụn, vết nhăn. Cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ là bí quyết cho phái đẹp gìn giữ sắc đẹp và tuổi xuân

CẢI THIỆN CHỨC NĂNG TÌNH DỤC VỚI YOGA

Trong một nghiên cứu của Đại học Harvard (Hoa Kỳ) được thực hiện năm 2009 đã công bố trong Tạp chí Y học tình dục cho thấy rằng việc tập yoga có thể làm tăng hưng phấn, ham muốn, cực khoái và thỏa mãn tình dục cho phụ nữ. Tập Yoga cũng có thể cải thiện cuộc sống tình dục của phụ nữ bằng cách giúp họ trở nên quen thuộc với các cơ quan trong cơ thể mình.

Ngoài phụ như thì tập Yoga cũng giúp chuyện chăn gối của nam giới thăng hoa hơn. Các bài tập yoga giúp cải thiện các chức năng của tất cả các bộ phận của cơ thể, tăng sự linh hoạt dẻo dai cho cơ bắp, nhất là vùng hông, xương chậu và háng, từ đó cải thiện khả năng tình dục

Đặc biệt, đối với phụ nữ, khi tập bài tập Yoga Mula Bandha sẽ khiến các nhóm cơ PC – pubococcygeus (nhóm cơ chạy từ xương mu đến xương cụt) săn chắc hơn, giúp tăng ham muốn và dễ đạt cực khoái. Đối với đàn ông thì bài tập này có tác dụng kéo dài thời gian lên đỉnh.

Nhận xét

Sản phẩm tham khảo

Tag sản phẩm

Sử dụng khoảng trắng để phân cách các tag. Sử dụng dấu ngoặc đơn (' ') cho các cụm từ.